Những chiêu lừa khéo của siêu thị mà khách hàng không hề hay biết

Những chiêu lừa khéo của siêu thị mà khách hàng không hề hay biết

Mỗi khi vào siêu thị mua sắm chúng ta thường muốn mua rất nhiều thứ. Để tránh việc bị lãng phí tiền và mua những đồ dùng không cần thiết, bạn cần biết những chiêu “dụ dỗ” của siêu thị dưới đây.

Nhu yếu phẩm được đặt ở cuối

Trong các siêu thị sản phẩm thiết yếu hàng ngày như trứng và sữa thường được xếp ở phía cuối. Mục đích là để người tiêu dùng phải đi qua toàn bộ các gian hàng khác ngay cả khi họ chỉ muốn mua một vài thứ.

Chúng ta thường có xu hướng bị thu hút bởi những sản phẩm được bày biện bắt mắt và kết quả là một số đồ dùng không thực sự cần thiết sẽ được thêm vào giỏ hàng trước khi chúng ta đến gian hàng của nhu yếu phẩm.

Không cửa sổ, không đồng hồ

Trong các siêu thị đa số đều không có cửa sổ và đồng hồ. Vì thế, khi đã vào siêu thị mua sắm bạn sẽ bị cuốn theo những món hàng được bày bán mà quên mất hết các ý niệm về thời gian. Chính vì vậy, nếu bạn càng ở trong siêu thị càng lâu thì khả năng mua sắm và tiêu tiền càng cao.

“Gương thần” trong phòng thử đồ

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, những bộ đồ lúc mọi người thử soi gương trong siêu thị nhìn sẽ đẹp hơn lúc chúng ta thử đồ ở nhà. Bởi những chiếc gương trong phòng thử đồ được thiết kế đặc biệt để chúng ta trông thanh mảnh hơn, có làn da khỏe khoắn hơn. Điều này khiến chúng ta cảm thấy rất hài lòng với bộ trang phục mình đang mặc thử và sẵn sàng bỏ tiền ra mua.

Ánh sáng “lừa dối”

Ánh sáng cũng đóng vai trò quan trọng trong doanh số bán hàng. Các cửa hàng thường được thắp sáng rực rỡ ở phía trước để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên khi bước vào trong lại có những thay đổi tinh tế trong việc sử dụng ánh sáng. Ví dụ những gian hàng rau củ quả hay các quầy đồ tươi sống sẽ dùng ánh sáng mạnh để khiến chúng trông tươi mới và hấp dẫn hơn.

Thực phẩm thường được “ghép đôi” với nhau

Thông thường, các siêu thị sẽ đặt những sản phẩm có liên quan gần nhau để tăng sự mua sắm của khách hàng khi họ không cân nhắc kĩ lưỡng. Chẳng hạn đối với vật dụng làm bánh, những chiếc khuôn nhỏ thường được đặt cạnh những dụng cụ khác như cây đánh trứng, đồ trộn bột…

Do đó, hãy đề phòng và suy nghĩ cẩn trọng trước khi cho những món hàng chưa thật sự cần thiết vào giỏ.

Sắp xếp lại hàng hoá

Đây là một trong những chiêu “dụ dỗ” khách mua hàng của các siêu thị. Nếu bạn thường xuyên mua sắm tại một cửa hàng trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ biết chính xác vị trí món hàng bạn cần và đi thẳng đến đó mà không cần nhìn ngó xung quanh.

Khi cửa hàng sắp xếp lại hàng hóa, bạn phải tìm kiếm lại, và bạn sẽ lại chất đầy các món hàng không cần thiết vào giỏ trên đường tìm đến thứ mình cần.

Khu vực thanh toán chật chội

Để hạn chế cơ hội bỏ lại hàng của khách khi chờ thanh toán thì khu vực thanh toán trong các siêu thị thường được thiết kế với diện tích hẹp, chật chội, khiến bạn ngại bỏ lại món hàng không cần thiết xuống.

Đặc biệt là vào lúc siêu thị đông người bạn phải đứng xếp hàng chờ thanh toán càng không có chỗ để bạn bỏ lại những mặt hàng mà bạn không muốn mua nữa.

Nguồn: dantri.com

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s